Những smartphone tốt nhất có thể mở rộng bộ nhớ nửa đầu 2016


Vấn đề bộ nhớ luôn là điều khiến nhiều người sử dụng điện thoại thông minh hiện nay, nhất là với những bạn trẻ có nhu cầu thưởng thức các nội dung thuộc dạng “nặng ký” như phim Blu-ray, Game 3D hay nhạc Lossless trên smartphone. 
Dù Apple là kẻ mở ra trào lưu hút máu bằng việc bán các phiên bản điện thoại bộ nhớ cao mới mức giá đắt đến mức vô lý thì vẫn còn rất nhiều nhà sản xuất lớn vẫn tiếp tục chiều lòng người dùng bằng việc giữ lại khe cắm thẻ nhớ. 
Do đó việc lựa chọn ra những smartphone tốt nhất có khả năng mở rộng thêm bộ nhớ sẽ giúp người dùng thu gọn được khoảng lựa chọn và tìm được thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Sau đây sẽ là đề cử của MaxChannel cho những smartphone tốt nhất có khả năng mở rộng bộ nhớ trong nửa đầu năm nay.

Samsung Galaxy S7/S7Edge là sản phẩm cực kì tốt

Samsung đã gây được ấn tượng lớn trong năm 2015 khi thay đổi toàn bộ triết lý thiết kế của dòng flagship Galaxy S, từ vỏ nhựa rẻ tiền sang vỏ kim loại và kính thời thượng. Sang năm 2017, công ty Hàn Quốc đã phát huy tiếp thế mạnh vốn có và tiếp tục thành công với dòng Galaxy S7, với 2 biến thể chính là chiếc S7 tiêu chuẩn và S7Edge màn hình cong. 
Galaxy-s7-edge-gia-re-tai-maxmobile

Việc bổ xung khe cắm thẻ nhớ nhưng vẫn đảm bào khả năng chống nước chính là điểm cải tiến được người dùng đón chờ nhất trên bộ đôi Galaxy S7, và khắc phục được rất nhiều nhược điểm trên dòng Galaxy S6 tiền nhiệm. Cụ thể, Galaxy S7 được trang bị bộ nhớ tiêu chuẩn 32GB định dạng UFS2.0 và cho phép mở rộng thêm dung lượng lên tới 256GB – quá đủ cho một chiếc điện thoại trên những hành trình xa. Các thông số kỹ thuật về bộ đôi đình đám này đã quá rõ ràng nên mình không cần nhắc lại. 
Nhìn chung, nếu nghiêm túc để đánh giá thì bộ đôi flagship đầu năm của Samsung khá đắt tiền, nhưng cái gì cũng có giá của nó, và với những tính năng mà chiếc Galaxy S7 mang lại thì mình chắc chắn nó luôn đáng giá từng xu để bỏ ra, ít ra là với người hâm mộ của nhà sản xuất xứ Kim Chi.

Lenovo MotoZ 

Hãy tạm thời bỏ qua sự huênh hoang kiểu như “sẽ thay đổi thế giới” của CEO Motorola trong những phát ngôn trước khi ra mắt dòng MotoZ của họ. Đơn giản vì một kẻ ăn mày quá khứ cũng như vẫn còn tư duy ảo tưởng như vậy sẽ chẳng bao giờ thành công được, và chiếc MotoZ cũng vậy. 
Nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận đó là một chiếc điện thoại tốt, thậm chí là tốt bậc nhất trong thế giới điện thoại thông minh hiện nay. Không chỉ mang đến cấu hình xử lý đầu bảng, MotoZ còn mang đến những phụ kiện với tư duy thiết kế kiểu mới, mà theo Motorola gọi là MotoMods, giúp tăng cường những tính năng có sẵn như pin, hoặc mở rộng thêm các tính năng khác như máy chiếu, loa rời... 
Galaxy-s7-chup-anh-sieu-net

Về bộ nhớ, cũng như Galaxy S7 ở trên, chiếc MotoZ được trang bị chip nhớ chuẩn UFS2.0 với 2 phiên bản 32Gb và 64GB, bên cạnh đó nó cũng được hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ MicroSD với dung lượng lên tới 256GB. Nhìn chung, MotoZ vẫn thuộc những chiếc điện thoại top đầu trên thị trường cả về cấu hình lẫn tư duy thiết kế, tuy nhiên thành công của nó sẽ còn là một dấu hỏi lớn chỉ có tương lai mới trả lời được.

HTC 10 cũng được đánh giá khá cao

Tiếp tục là một quả bom xịt khác của làng di động thế giới, đơn giản bởi chính công ty chủ quản của nó chỉ dám dự báo doanh số lên tới... 1 triệu máy trong cả năm nay thì chúng ta chẳng cần phải bàn thêm về độ hot hiện nay của HTC10. Tuy nhiên , cũng giống như MotoZ, HTC10 dù bị hắt hủi trên toàn thế giới nhưng vẫn có thể ngẩng cao đầu trong bảng xếp hạng hôm nay của MaxChannel. 
Galaxy-s7-edge-rat-dep-mat

Thiết bị mang đến một thiết kế đổi mới nhất từ trước đến nay, khác biệt hẳn so với dòng OneM trước đó và cũng giống.... iPhone nhất có thể. Nói đùa thôi chứ giờ nhìn cái điện thoại nào mà chả giống nhau. HTC10 nổi bật với cấu hình xử lý đầu bảng, hệ thống loa BoomSound nổi tiếng to mồm nhất thế giới di động, camera chất lượng rất cao, phần mềm được cải tiến mạnh mẽ và trên hết là nó cho phép mở rộng bộ nhớ trong thêm khoảng 200GB thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng. 
Tuy nhiên thiết bị lại chỉ được tích hợp chip nhớ chuẩn EMMC vốn được tìm thấy trên nhiều điện thoại.. tầm trung và giá rẻ và có vẻ không phù hợp với mức giá lên tới $800 của nó. Nói chung, đây có thể là một chiếc điện thoại rất tốt, nhưng nói thật là không có nó thì thế giới di động cũng chả bị sao cả.

LG G5 đang có giá rất rẻ

Nếu xét về doanh số, có thể nói chiếc LG G5 đã trở thành nỗi thất vọng của LG, nhưng khi đứng cùng hàng với những chiếc điện thoại kiểu như HTC10 hay MotoZ ở trên thì chiếc G5 vẫn được coi là thành công nhất. Sẽ có khá nhiều điều để nuối tiếc khi nói về thất bại của G5, bởi có vẻ như giới chuyên gia đã kỳ vọng quá nhiều vào nó trước khi ra mắt, và điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý của người dùng, cộng với sự lười biếng trong quảng bá sản phẩm của nhà sản xuất Hàn Quốc.

 Nhưng xét cho cùng, LG G5 vẫn chắc chắn là chiếc điện thoại thông minh tốt nhất, có tính đột phá nhất hiện nay trên thị trường. Không chỉ mang đến cấu hình phần cứng đầu bảng, LG G5 còn chứng minh cho cả thế giới biết thiết kế Module thực thụ sẽ như thế nào, và không có chuyện nửa mùa như chiếc MotoZ kia được. Khả năng mở rộng bộ nhớ của LG G5 thực sự đáng nể nhất trên thị trường hiện nay bởi theo công bố của nhà sản xuất, chiếc G5 có thể nhận thẻ nhớ lên tới 2TB – một con số trong mơ với những fan cuồng của film blu-ray 4K Nhật bản. 
Chip nhớ UFS2.0 của máy có dung lượng chuẩn 32GB với tốc độ đọc/ ghi cao nhất hiện nay cũng là một điểm sáng trong cấu hình sản phẩm. Nhìn chung, dù còn nhiều vấn đề khi nhắc đến chiếc điện thoại này nhưng thực sự LG G5 vẫn là một chiếc smartphone có khả năng mở rộng bộ nhớ đáng mua bậc nhất trên thị trường  hiện nay. Và không như trường hợp của HTC10, nếu G5 không tồn tại, thì có lẽ mình sẽ phát buồn nôn với kiểu thiết kế na ná iPhone của hầu hết điện thoại thông minh hiện nay mất.
Trên đây là đề cử những smartphone mạnh mẽ nhất cho phép mở rộng bộ nhớ trên thị trường trong nửa đầu năm nay. Bạn có ý kiến gì về video này? Hãy comment bên dưới.




Newest