Tin hot iPhone 7 sẽ không đạt được chứng chỉ IP68

Nếu bạn đang hi vọng thế hệ iPhone 7 của Apple sẽ được tích hợp kèm một chứng nhận IP68 để có thể thoải mái sử dụng trong bể bơi, phòng tắm hoặc tệ nhất là bồn cầu thì tốt hơn là bạn nên mơ về iPhone 2017 cho nhanh.

iPhone 7 khả năng chống nước không được đánh giá cao



Một tài liệu mô tả tính năng của iPhone7 được cho là rò rỉ từ nội bộ foxconn – công ty gia công iPhone đã cho biết thế hệ iPhone mới sẽ có một nút home cảm ứng điện dung, điều này sẽ giúp thiết kế của thiết bị kín hơn và chống nước tốt hơn iPhone 6S. Tuy nhiên chiếc iPhone 7 không có chứng nhận IP68 – tức việc ném nó vào một bể nước sâu 1.5m và ngâm trong 30p là khó khả thi. 
iPhone-7-khong-dat-tieu-chuan-ip68

Về nút home điện dung trên iPhone 7, nó khá ăn khớp với các tin đồn trước đây chúng ta đã được nghe. Nút home này hoạt động nhờ sử dụng điện từ trường, dù đó là bề mặt cứng nhưng sẽ vẫn tạo cho người dùng cảm giác là đang bấm nút khi nhấn vào đó. 

iPhone 7 chính thức bỏ Jack tai nghe 3.5mm

Các tính năng khác được đề cập trong tài liệu của Foxconn cho biết thêm là chiếc iPhone 7 sẽ chính thức bỏ đi jack tai nghe 3.5mm, cụm camera sau lồi và lớn hơn, tất cả đều có vẻ ăn khớp với những hình ảnh mô hình iPhone 7 rò rỉ gần đây. Chỉ còn vài tuần nữa là chiếc iPhone mới sẽ được công bố, hãy cùng chờ xem.
iphone-7-gia-bao-nhieu-tien


Điện thoại Nexus 2016 sẽ có giao diện mới

Android Nougat có thể sẽ được giới thiệu chính thức vào giữa tháng này, và cũng có thể Google sẽ phát hành kèm luôn cả chiếc điện thoại Nexus của họ trong năm nay. Chúng ta đã có được những cái nhìn cụ thể về giao diện trên phiên bản Android mới nhất này, nhưng có thể những chiếc điện thoại Nexus sẽ được tinh chỉnh một chút . Tham khảo bài viết về điện thoại HTC One E8
Trong một số hình ảnh rò rỉ mới nhất, người ta đã phát hiện rằng Google đã thay đổi thiết kế widget thanh tìm kiếm thành nơi tích hợp nút Appdrawer, và khung tìm kiếm của Google sẽ được đặt lên đầu màn hình Appdrawer. Việc thiết kế lại giao diện theo kiểu “hiển thị khung trượt từ dưới lên” như vậy giúp người dùng gợi nhớ tới giao diện Android … 1.6 trên chiếc HTC G1 cách đây gần 10 năm. Công ty Mỹ có thể lập luận rằng sắp xếp như vậy sẽ thích hợp hơn cho vị trí của trợ lý ảo Google Assistant chẳng hạn. Nhìn chung, có thể thấy đây là lần đầu tiên trong lịch sử điện thoại Nexus, Google đã nhúng tay vào việc thay đổi giao diện để tạo nên sự khác biệt với chính bản Android gốc của họ.


iPhone 7- Pokemon Go cán mốc 100 triệu lượt tải

Bất chấp những cảnh báo về riêng tư và hàng loạt lỗi xuất hiện trong thời gian qua, PokemonGo vẫn đang chứng tỏ là tựa game di động ăn khách nhất thế giới trong thời gian hiện tại. 
Theo một báo cáo từ App Annie, trò chơi đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt tải, tức ghi nhận mức tăng lên tới 25 triệu lượt chỉ sau 1 tuần. Dĩ nhiên là số lượt tải và số lượng người dùng thực tế là không giống nhau, nhưng có vẻ như con số 100 triệu lượt tải hoàn toàn không phải bịa đặt. Cần nhớ lại rằng Pokemon GO đã chỉ cần 19 ngày để cán mốc 50 triệu lượt tải, trong khi đó một ứng dụng khác cũng rất nổi tiếng là ColorSwitch mất đến 77 ngày để đạt được con số trên. 
Bên cạnh thành công về doanh số, doanh thu của PokemonGo cũng là một điểm sáng, trò chơi đem về cho Niantic $10 triệu tiền lãi mỗi ngày trên cả 2 chợ ứng dụng Apple Appstore và GooglePlay Store. Tuy nhiên có vẻ như thành công của Pokemon Go không làm ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các ứng dụng xếp top khác. Các nhà phân tích đã báo cáo rằng,các trò chơi khác đã bị giảm doanh thu một chút sau sự ra mắt của PokemonGo trong một vài ngày, tuy nhiên sau đó đã tăng trưởng trở lại. 
Đánh giá về sự thành công của PokemonGo, các chuyên gia cho rằng nó đã tạo nên một bước ngoặt lớn cho công nghệ thực tế tăng cường AR, và mở ra một thị trường trò chơi hoàn toàn mới, trong đó con người sẽ ngày càng chăm chỉ vận động hơn, thay vì việc dán mắt vào những màn hình to tướng tại nhà và nhai bỏng ngô qua ngày.
Chính phủ Nga yêu cầu thu thập dữ liệu người dùng

Chính phủ Nga đã yêu cầu (hoặc nhẹ hơn là đề xuất) các nhà cung cấp internet tại nước này cho phép họ truy cập vào dữ liệu mã hóa của khách hàng thông qua cửa hậu (blackdoor). Cục an ninh Liên bang Nga hiện tại đã tuyên bố rằng họ có thể thu thập dữ liệu mã hóa của bàn phím, giúp cho cơ quan này có thêm cơ hội để bẻ khóa và truy cập vào đường dây trao đổi thông tin của nhiều tổ chức khác nhau. Tức các dịch vụ nhắn tin theo kiểu chia sẻ nội dung ngang hàng như Telegram hay WhatsApp cũng không an toàn khỏi các con mắt tò mò. 
Trên lý thuyết thì là vậy, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các quan chức Nga có thực sự “mạnh” như mô tả trên? Tổng thống Vladimir Putin mới chỉ ra lệnh cho FSB phát triển một hệ thống phá khóa mạng cách đây 2 tuần – trong khi đó các cơ quan giám sát lớn trên thế giới, bao gồm cả tình báo Mỹ đã cố gắng thực hiện điều này trong nhiều năm qua.
 Dĩ nhiên, người phát ngôn của FSB đã từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào ra bên ngoài về hệ thống bẻ khóa mới của họ. Hoặc cứ cho rằng họ đã đạt được một thành tựu nào đó về dự án này, nhưng đến bao giờ thì họ mới có thể theo dõi được hết người dân Nga – một quốc gia khổng lồ trải dài trên 2 châu lục. Tuy nhiên, có thể thấy từ bây giờ, mọi cuộc gọi riêng tư của bạn đều sẽ trở nên khó an toàn trên xứ sở bạch dương này, nhất là khi có ai đó “nhắc đến” chính phủ trong cuộc gọi.